Không khó để thuê được văn phòng tại những thành phố lớn, nhưng để thuê được văn phòng với mức giá hợp lý thì không phải ai cũng biết. Bạn đừng lo lắng, GEMS Office đã có 5 mẹo đàm phán giá thuê với đơn vị cho thuê văn phòng tốt nhất. Bạn hãy áp dụng kiến thức này để có thể đi thuê văn phòng với mức giá tốt nhất. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.
1. Bạn cần am hiểu thị trường và giá thuê văn phòng

Gây ấn tượng ban đầu với chủ đầu tư hay đơn vị cho thuê bằng những am hiểu của bạn về thị trường văn phòng cho thuê, giá thuê chính là điều quan trọng nhất để đàm phán được mức giá thuê tốt.


Giả sử nếu bạn chẳng biết gì về thị trường hay những kiến thức cơ bản như giá thuê được tính theo diện tích NET hay GROSS, mức giá thuê bình quân tại từng khu vực Hà Nội là bao nhiêu, thì đây chính là lỗ hổng lớn khiến người cho thuê có thể hét một mức giá trên trời khi bạn hỏi thuê. Bởi vậy, trước khi hỏi thuê, hãy chắc rằng bạn đã nắm được những thông tin cơ bản về giá thuê, thị trường văn phòng cho thuê cũng như thông tin về chủ đầu tư tòa nhà. Nếu khó tìm kiếm thông tin này hoặc chưa có đủ kiến thức, hãy nhờ đến sự hỗ trợ của dịch vụ cho thuê văn phòng, người tư vấn sẽ thay bạn làm điều ấy để đàm phán được mức giá thuê hợp lý nhất.

2. Biết cách đánh giá văn phòng cho thuê

Bạn cần nắm được những tiêu chí đánh giá văn phòng cho thuê để đưa ra mức giá thuê thích hợp. Những tiêu chí này là căn cứ để bạn có sẵn sàng thuê hay cần giảm giá thuê về diện tích, không gian, tiện ích cũng như phong thủy văn phòng cho thuê.


Bạn có thể tham khảo những tiêu chí sau để có được những kinh nghiệm thực tế nhất. Đồng thời, ngoài việc đánh giá, đưa ra những nhận định về văn phòng đó, hãy bàn bạc với đơn vị cho thuê về những chi tiết bạn cho rằng nó xứng đáng để được giảm chi phí.

Để đánh giá văn phòng cho thuê một cách chính xác và hiệu quả, bạn cần trả lời một số câu hỏi như sau:

  • Văn phòng tại khu vực này có những ưu điểm gì so với các khu vực khác
  • Văn phòng có diện tích rộng rãi, thoáng mát và đủ diện tích cho nhu cầu sử dụng của bạn không
  • Văn phòng có đầy đủ các tiện ích như điều hòa, hệ thống chiếu sáng, trang bị đầy đủ văn phòng phẩm và thiết bị làm việc không
  • Phong thủy văn phòng thế nào? Có nhiều góc chết hay cột, dầm trong đó hay không? 

Các câu hỏi này sẽ giúp bạn đánh giá toàn diện về văn phòng cho thuê và đưa ra quyết định thuê văn phòng phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.

3. Đàm phán giá thuê dựa trên nguyên tắc 2 bên cùng có lợi

Ngoài việc chỉ ra những ưu điểm, nhược điểm của văn phòng cùng những đánh giá về văn phòng, bạn hãy cho chủ đầu tư thấy lợi ích khi họ cho doanh nghiệp bạn thuê văn phòng là gì.

Nguyên tắc cả 2 bên đều có lợi luôn được đề cao và có tác dụng lớn trong mọi cuộc đàm phán, và khi đàm phán giá thuê văn phòng cũng thế. Chẳng hạn, nếu chủ đầu tư giảm phí thuê văn phòng từ 25usd/m2 xuống còn 23usd/m2 thì bạn sẽ thuê văn phòng trong 5 năm, thay vì 3 năm như dự kiến.

Hãy đưa ra thật nhiều lợi ích mà chủ đầu tư có thể nhận được khi cho công ty bạn thuê với mức giá tốt. Tất nhiên, hãy dựa trên thực tế và khả năng đáp ứng của công ty bạn. Nếu khả quan, đây sẽ là điểm thuận lợi giúp bạn đàm phán thành công hơn.

4. Nắm bắt tâm lý của người cho thuê

Để đạt được mức giá thuê và điều kiện thuê văn phòng tốt nhất, việc nắm bắt tâm lý của người cho thuê là rất quan trọng trong quá trình đàm phán và làm việc. Khi hiểu rõ tâm lý của đối tác, bạn có thể tương tác và đàm phán một cách hiệu quả hơn, đưa ra những yêu cầu và đề xuất phù hợp, tạo sự hài lòng cho cả hai bên.

Tuy nhiên, việc nắm bắt tâm lý người cho thuê văn phòng không phải là điều dễ dàng, đặc biệt đối với những người chưa có kinh nghiệm đàm phán hoặc chưa quen với các tình huống liên quan đến thuê văn phòng. Trong trường hợp này, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ người có kinh nghiệm đàm phán hoặc các chuyên gia tư vấn cho thuê văn phòng để giúp bạn tìm ra cách nắm bắt tâm lý đối tác tốt nhất.

5. Giữ vững lập trường trong các cuộc đàm phán

Trong quá trình đàm phán, việc giữ vững lập trường là rất quan trọng để đạt được giá thuê và điều kiện thuê văn phòng tốt nhất. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng trong trường hợp yêu cầu của bạn là hợp lý và có khả năng thực hiện, còn nếu là những yêu cầu vô lý và không thể đáp ứng được, việc giữ vững lập trường sẽ dẫn đến thất bại trong cuộc đàm phán.

Nếu bạn đã có những bằng chứng, luận điểm thuyết phục dựa trên tình hình thị trường, đánh giá về văn phòng cho thuê và hiểu rõ tâm lý của đối tác, hãy giữ vững lập trường và thể hiện quan điểm của mình một cách rõ ràng và tự tin. Điều này sẽ giúp bạn tạo được sự ấn tượng và thể hiện được tính chuyên nghiệp, đây chính là chìa khóa để người cho thuê khoan nhượng và đưa cho bạn một mức giá thuê tốt hơn.

 

Chắc chắn rằng những mẹo trên đây là chưa đủ, tuy nhiên đó đều là những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn thuê được văn phòng phù hợp với chu cầu của mình với mức giá hợp lý. Nếu bạn gặp khó khăn trong khi thuê văn phòng, thì dịch vụ cho thuê văn phòng của GEMS Office sẵn sàng tư vấn cho bạn để có giá thuê tốt nhất. Gửi ngay yêu cầu cho chúng tôi hoặc liên hệ hotline của GEMS Office để được hỗ trợ.